Dịch vụ Viết bài PR Viết nội dung website
Chăm sóc website - nên thuê hay tự làm? | Dịch Vụ Viết Bài PR đăng báo & Marketing Online - Bài viết pr hay 0/5 (0.00%%) 0 votes

Chăm sóc website - nên thuê hay tự làm?


Không như việc cá nhân/gia đình, nếu mua thức ăn về tự nấu chắc chắn rẻ hơn. Trong lĩnh vực kinh doanh, hầu như bất kì việc gì, thuê bên chuyên chắc chắn sẽ rẻ hơn tự làm

Anh/chị cần làm các thủ tục về thuế - thuê nhân viên kế toán, muốn tiếp khách - thuê nhân viên lễ tân, muốn bán hàng - thuê nhân viên sale ...Và so sánh với thuê dịch vụ bên ngoài, bao giờ thuê ngoài cũng rẻ hơn:

✽ Thuê kế toán ngoài giờ tiết kiệm hơn so với thuê nhân viên chính thức
✽ Lễ tân trực điện thoại thuê tổng đài.
✽ CTV bán hàng đỡ rủi ro hơn thuê nhân viên sale có lương cứng

Tuy nhiên, nhiều anh chị nói tự làm dễ kiểm soát về chất lượng hơn chứ? Nếu công ty nhỏ hay shop, nên thuê nhân viên lễ tân kiêm chạy việc luôn. CTV toàn hỏi xong để đó, không hiệu quả gì cả.
Em đồng ý việc gì cũng có hai mặt của nó. Những điều trên vừa đúng vừa sai, nhưng tránh lan man bài viết này em chỉ tập trung vào một việc cụ thể là có nên thuê ngoài Dịch vụ chăm sóc website hay không? 

Lưu ý: Khái niệm Chăm sóc website em dùng trong bài viết này là công việc tổng thể từ A – Z bao gồm các hạng mục: NỘI DUNG – KỸ THUẬT – SEO – PR & MARKETING – ĐỀ XUẤT CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN KINH DOANH.  

Nên vì: chăm sóc website 1 người không đủ hết năng lực

Không như các công việc khác – ví dụ kế toán, sale chẳng hạn, 1 kế toán, sale làm được tất cả công việc của lĩnh vực đó nếu công ty nhỏ, chứng từ không nhiều. Nhưng 1 website dù bé hay quy mô đều đầy đủ đầu mục: kỹ thuật, nội dung, mỹ thuật, SEO, chăm sóc fanpage ..v.v. Các đầu mục này lại tương đối độc lập nhau. Một người khó có năng lực đảm nhiệm và am hiểu hết được. Ví dụ người viết được nội dung thì không biết về kỹ thuật , người biết về kỹ thuật lại không biết viết nội dung , không rành về fanpage, mỹ thuật …Còn thuê dịch vụ chăm sóc sẽ có đầy đủ nhân sự chuyên sâu của tất cả các mảng này kết hợp lại. 

Tất nhiên anh/chị có thể nghĩ rằng thuê 1 nhân viên làm được tất, và chính suy nghĩ này dẫn đến tình trạng không ít website hiện nay làm cho có - không hiệu quả. Mua like, quảng cáo Adwords vẫn chẳng có khách (đặc biệt các website về lĩnh vực dịch vụ rất yếu). Một số website tạm gọi là có hiệu quả hiện nay thì phần lớn thuộc lĩnh vực sản phẩm hữu hình. Tức là các sản phẩm sờ được, nắm được. Và nguyên nhân của việc bán được sản phẩm lại đến từ 2 yếu tố chính: thương hiệu của sản phẩm có sẵn và cạnh tranh nhau về giá cả - ví dụ như bán tivi, điện thoại, thời trang , voucher ăn uống ...

Nên - nếu sản phẩm/dịch vụ có giá trị gia tăng cao

Nghĩa là sản phẩm dịch vụ của anh chị thuộc lĩnh vực dịch vụ như tư vấn thiết kế, hay sản phẩm hữu hình nhưng tỷ suất giá trị gia tăng cao như đồ phong thủy, tâm linh, thời trang tự thiết kế , đào tạo, du học , mỹ phẩm - spa , chăm sóc làm đẹp, đồ chơi thông minh cho bé ..v.v…Bởi các lĩnh vực này có những đặc điểm chung như sau:

✺ Yếu tố mỹ thuật và kỹ thuật website đóng vài trò không nhiều. Không như các sản phẩm hữu hình, cần hình ảnh lung linh, bắt mắt, website đẹp, nhiều hiệu ứng như chữ nhấp nháy hay bay lượn. Website chỉ cần đơn giản, hài hòa, quan trọng nhất là nội dung phải nêu bật hồn sản phẩm và chân thực khách quan nhất có thể.
✺ Không cạnh tranh về giá, các sản phẩm dịch vụ này tập trung vào chất lượng dịch vụ, tính độc đáo và hiệu quả đem lại cho khách hàng.
✺ Thuyết phục khách hàng TIN và sử dụng dịch vụ là yếu tố quan trọng nhất.

Mà để làm được những điều trên cần một chiến lược tổng thể và làm đồng đều cùng lúc. 

Nên - nếu muốn SEO bền vững

SEO, fanpage, email marketing hay bất kì việc gì khác. Yếu tố quan trọng nhất là để bán được hàng. Lên top mà không có khách chẳng để làm gì, hàng nghìn truy cập nhưng chẳng ai liên hệ thì chỉ tốn tiền hosting.

SEO quan tâm đến thứ hạng từ khóa và số lượng truy cập, chăm sóc website đặt yếu tố hiệu quả công việc lên hàng đầu, và việc này còn cao hơn SEO ở chỗ SEO là một phần/một đầu mục công việc trong danh mục công việc phải làm.

Một lý do nữa có thể nhiều anh/chị chưa biết. Thường làm SEO phải xây dựng nhiều các site vệ tinh để tạo backlink hay để câu view. Ví dụ như sản phẩm/dịch vụ liên quan đến thẩm mỹ - làm đẹp thường làm các web vệ tinh như chia sẻ kinh nghiệm, review sản phẩm, video dậy make-up, thậm chí clip hot, tin shock ...

Nhồi nhét quá nhiều thông tin vào web chính để làm SEO dẫn đến việc nội dung web không đáng tin, hoặc tản mát, không tập trung, dẫn đến hậu quả tất yếu là không chốt được khách. Thuật ngữ chuyên ngành gọi web chính là "money site" - tức là website tập trung vào chốt khách.

 Anh/chị tập trung vào chất lượng nội dung vào website này, thuê SEO làm các website vệ tinh --> đây gọi là SEO bền vững vì SEO là SEO, làm ở chỗ khác, anh/chị tập trung vào bán hàng.

Nên vì:  thuê nhân viên hay tự làm còn mệt hơn

Tư tưởng “thuê nhân viên hay tự làm đúng ý hơn” thực ra là không phải. Bởi đơn giản, người mua hàng mới là thước đo (KHÁCH HÀNG LUÔN ĐÚNG), thuê nhân viên chăm sóc đúng ý của anh chị chủ rồi nhưng khách hàng không thấy hay, không mua hàng thì cũng chẳng để làm gì. Mà muốn đánh giá ý kiến khách hàng thì cần có "chuyên môn" và kỹ thuật đong đếm.

Chưa kể kiếm được nhân viên ưng ý rất khó, sau họ lại chuyển chỗ làm. Không như các vị trí khác, không người này thì người khác làm, website lại chỉ có một và thường để tiết kiệm chi phí, các công ty cũng chỉ thuê 1 nhân viên chuyên trách việc này.

Chưa kể việc lúc đầu làm khá tốt, chịu khó chăm chỉ, nhưng "càng lớn càng hư", thời gian đầu đi đúng giờ, làm tập trung, sau sểnh ra là lên facebook tám chuyện hay buôn bán online riêng.cryingcryingcrying

Nhìn tưởng vậy mà không phải vậy: nhiều anh/chị kể với em, đúng là làm theo cảm tính, cứ nghĩ đơn giản, viết tí là được ý mà, copy về sửa một tẹo là thành 1 bài web. Đến khi bắt tay vào làm thực sự mới thấy bí. Nên nếu ai nghĩ rằng tuyển nhân viên chủ động và viết được nhiều theo ý thì chưa chắc đúng đâu. Để viết đều, ngày nào cũng 1-2 bài là rất khó, có thể tuần đầu tháng đầu đạt số lượng nhưng dài hạn chưa chắc. Chưa kể đến làm không chuyên nên sau web bị vỡ cấu trúc, tản mát, dẫn đến web không hiệu quả và lại là vòng luẩn quẩn.

Thuê ngoài ăn theo sản phẩm không bị những rắc rối trên.

Nên -  là cách nhanh nhất và rẻ nhất để "mở rộng mạng lưới"

Cũng giống như việc mở thêm cửa hàng, nhập thêm hàng, tuyển thêm nhân viên ..v.v. Việc mở website khác cũng có ý nghĩa như vậy: mở rộng kinh doanh.

So với các cách khác thì đây là cách rẻ nhất, nhanh nhất, chi phí ít nhất. Theo em anh/chị không nên nhìn nhận như 1 website rồi lại e ngại web cũ với web mới. Anh/chị nên nhìn xa hơn, thoáng hơn: thử thêm 1 cửa hàng xem sao, thử tách 1 dòng sản phẩm ra riêng hay nhiều khi thử đổi cái xem có may mắn hơn không? 

Nên - nếu muốn gây dựng được CTV bán hàng

Mong muốn này là tâm tư điển hình của rất nhiều anh/chị, tuy nhiên để thành công được rất khó. Bản thân em cũng chưa có giải pháp/cách làm cụ thể. Nhưng hiện tại em biết một số vướng mắc mà chỉ có tạo thêm website mới giải quyết được.

 Thứ nhất là ai cũng muốn vừa bán lẻ vừa bán buôn, nhưng như vậy thì chính mình lại đi cạnh tranh với CTV của mình.

  Thứ 2 là không có gì hỗ trợ được cho CTV. Nếu chỉ đơn giản đưa hình ảnh, giá cả, chiết khấu rồi bảo CTV bán đi thì nói làm gì, và dễ quá. Dễ cho mình, dễ cho CTV và dễ chẳng đi đâu nữa.

Để bán được hàng, tìm đúng khách hàng có nhu cầu, quảng bá hay rỉ tai cho họ, thuyết phục họ không hề đơn giản. Thậm chí chính mình đi bán còn khó nữa là CTV. Muốn hiệu quả phải có sự hỗ trợ cho CTV y như nhân viên chính thức thậm chí còn hơn như: đào tạo, khuyến khích động viên, theo dõi, báo cáo, hỗ trợ chốt ..v.v.

Để thực hiện các việc này không gì tốt hơn là làm 1 website chuyên để phục vụ CTV 

Phần 2 – Khuyến cáo những đối tượng không nên dùng dịch vụ thuê ngoài


 


Website công nghiệp hay may đo
Website công nghiệp hay may đo

Chỉ cần hỏi 1 câu: Web hiệu quả chưa, sao đẹp thế hiện đại thế mà không có khách hỏi chứ đừng nói khách mua? Ai trả lời được? Nếu chưa đạt thì tại sao, dựa vào đâu, con số nào để nói chưa hiệu quả do cái này cái kia

Chi tiết

Mob./Zalo/Viber: 0906101062
lienhe@vietbaipr.com
  • TIỆN ÍCH
  • Theo dõi cõng link
  • Facebook group đi spam
  • GÓP Ý
  • Cảm ơn anh/chị ghé thăm,
    Nếu anh / chị cảm thấy:

    ✔ Nội dung phần nào chưa hấp dẫn, chưa rõ ràng
    ✔ Muốn có thêm thông tin gì
    ✔ Web xấu quá
    ✔ Mở thêm mục cho shop nhỏ lẻ
    ✔ Đã xem nhưng chưa tin/không hấp dẫn
    ...
    Vui lòng góp ý cho em dưới dạng nặc danh
  • Gửi góp ý