Dịch vụ Viết bài PR Quảng cáo facebook - up tin bán hàng
Quảng cáo Facebook: làm sao tiết kiệm và tận dụng từng like? | Dịch Vụ Viết Bài PR đăng báo & Marketing Online - Bài viết pr hay 0/5 (0.00%%) 0 votes

Quảng cáo Facebook: làm sao tiết kiệm và tận dụng từng like?

Mất tiền cho quảng cáo facebook  Ads nhưng không phải sẽ có khách dù rằng hiện nay FB Ads được đánh giá là cách thức quảng cáo tương đối hiệu quả. Vậy khi không có khách đặt hàng thì số tiền anh chị đã chi cho Facebook sẽ “mất trắng” hay sao? – Làm sao để có thể chi li từng đồng quảng cáo và làm cách nào để dù không có khách đặt hàng, anh chị vẫn thu lại được một nguồn khách hàng tiềm năng lớn để “dùng dần”. Bài viết này em xin chia sẻ một số cách  thức em đã rút ra được khi làm quảng cáo cho khách hàng của mình. 

Không vội quảng cáo – hãy khảo sát nội dung

Một số anh chị hiện nay thường nôn nóng nghĩ rằng, muốn quảng cáo chỉ đơn giản là bắt đầu lập fanpage, viết một hay hai nội dung kèm theo vài hình ảnh là bắt đầu ngay lập tức quảng cáo được ngay. Về lý thuyết, không sai. Nhưng đây chính là mấu chốt tạo nên sự mất tiền lãng phí cho các anh chị. 

Đầu tiên fanpage phải có được một số nội dung tối thiểu ( tức ít nhất cũng từ 5 post trở lên) + một lượng like nhất định ( thông thường khoảng từ 3000 – 5000 like) để tạo sự tin tưởng cũng như có thông tin để khách hàng tham khảo khi có nhu cầu tìm hiểu thêm. ( Tốt nhất là nên có một website để kéo khách ra đó nữa). 

Lưu ý số lượng like trước khi chạy

Tiếp đó, sau khi tạo nội dung, anh chị cần phải “test” trước xem nội dung đã ổn hay chưa. Bởi một khi bỏ tiền quảng cáo, thì nội dung hay hay dở, có khách hay không có khách thì anh chị cũng đã mất tiền rồi. Vì vậy,  thay vì vội vã chi tiền quảng cáo ngay, các anh chị nên dừng lại, thử kiên nhẫn test trước bằng cách đơn giản nhất đó là đi post các group ( hội nhóm), để khảo sát mức độ quan tâm của người tiêu dùng. Nên chọn các group có đông thành viên, số lượng thành viên có các tiêu chí gần sát với khách hàng của mình. Ví dụ sản phẩm dịch vụ về ẩm thực – đồ ăn thì chọn post ở các chợ ẩm thực, khu vực Hà Nội chọn ở khu vực Hà Nội..v..v…

Khâu khảo sát nội dung trước khi chạy quảng cáo cho khách tại vietbaipr.com

Nếu nội dung có người quan tâm, lúc này anh chị bắt đầu quảng cáo. Còn nếu nội dung không có một ai “đoái hoài” thì cách tốt nhất là tạo nội dung khác là lặp lại bước khảo sát. 

Tận dụng chắt chiu từng like một  

Khi quảng cáo Fb ads, chúng ta thường gặp nhất là hiện tượng có like, ít comment, ít share. Comment và share được đánh giá là giá trị nhất, chứng tỏ sự quan tâm của khách hàng. Đối với những ai comment, ngoài việc trả lời trên fanpage thông thường, anh chị nên gửi thêm tin nhắn riêng cho người đó. 

Comment là nhất, nhưng nếu quảng cáo của anh chị chưa có thì like cũng quá tốt rồi, phải tận dụng từng like này bằng cách vào kiểm tra từng like đó xem có đúng khách tiềm năng không. Nếu đúng là khách tiềm năng thì mở một nick cá nhân mới ( hoặc tận dung nick cá nhân của anh chị đã có) để add friend họ. Đừng quên khi add friend, hãy vào chào hỏi họ một cách lịch sự và thân thiện như “ chào bạn, mình ở bên spa XYZ, mình thấy bạn like phần giới thiệu dịch vụ bên mình nên xin được addfriend bạn. Cảm ơn bạn đã quan tâm nhé!”. Và đặc biệt lưu ý, không nên chào mời hay chèo khách hàng về dịch vụ - sản phẩm của bên mình. 

Hãy kiên trì chắt chiu, gom nhặt từng "like"

Công việc này cần làm kiên trì hằng ngày, giả sử trung bình mỗi ngày chỉ có 10 like chẳng hạn thì một tháng anh chị cũng đã có 300, sau 1 năm có 1 nick cá nhân có 3.000 "bạn hàng". Và từ nick cá nhân này, mỗi khi anh chị post nội dung đồng thời hiện trên news feed khách mà không mất tiền nữa. 

Nuôi facebook cá nhân 

Sau khi có được danh sách friend tiềm năng rồi, việc để có thể tận dụng kinh doanh trên facebook cá nhân cũng cần sự nghiêm túc và chú ý đầu tư thời gian mới có được hiệu quả. Anh chị nuôi dưỡng facebook cá nhân để bán hàng này như chính facebook bình thường của anh chị. Trong đó một việc rất quan trọng là đừng post bán hàng quá vì điều này rất dễ gây phản cảm, từ đó sẽ bị liệt vào danh sách un-friend.

Nên xây dựng nội dung theo tiêu chí hòa đồng cùng trào lưu, vui vẻ, câu view, một tuần tối đa chỉ nên để khoảng 2 bài mục đích kinh doanh tuy nhiên cũng phải đặc biệt rất khéo léo, không nên post nội dung quảng cáo thẳng hay chương trình khuyến mại.v..v… Anh chị có thể post dưới dạng chia sẻ, tư vấn những nội dung hữu ích, thiết thực từ ngành nghề dịch vụ của mình. 

Ngoài ra, giống như việc dọn tới nơi ở mới, muốn được người khác quan tâm tới mình thì bản thân mình cũng cần hỏi han, tiếp xúc với “hàng xóm”. Do vậy, hay tích cực tương tác like hay comment với những post của bạn hàng của mình. 

Nên post bài đều đặn, đặc biệt lưu ý nguyên tắc KHÔNG TAG,  “tát” phát nào trúng phát đó, không được “tát” lung tung. 

Quảng cáo facebook hiện nay trở nên rất thông dụng, người người nhà nhà, ai cũng có thể chạy quảng cáo. Tuy nhiên rất nhiều anh chị đang gặp phải vấn đề không hiệu quả. Do vậy, hi vọng với một vài chia sẻ trên của em sẽ giúp các anh chị đã và đang quảng cáo facebook có một vài “mẹo vặt” để có thể tiết kiệm kinh phí cũng như có được một hướng tận dụng triệt để hơn cho công việc kinh doanh của mình. Cảm thấy có động lực hơn nữa!
 


Dịch vụ tạo hiệu ứng đám đông, kích thích bán hàng & xây dựng thương hiệu fanpage, fb cá nhân
Dịch vụ tạo hiệu ứng đám đông, kích thích bán hàng & xây dựng thương hiệu fanpage, fb cá nhân

Dịch vụ này thích hợp cho: + Anh/ chị kinh doanh muốn bán được nhiều hàng. + Người nổi tiếng (hoặc muốn được nổi tiếng). + Anh/ chị muốn xây dựng thương hiệu “đẹp” trong mắt khách hàng. + Người làm social có cam kết các KPI “tương tác” với khách hàng. + Giải quyết khủng hoảng hay tạo xu hướng trên Facebook

Chi tiết

Quảng cáo Facebook: làm sao tiết kiệm và tận dụng từng like?
Quảng cáo Facebook: làm sao tiết kiệm và tận dụng từng like?

Mất tiền cho quảng cáo facebook  Ads nhưng không phải sẽ có khách dù rằng hiện nay FB Ads được đánh giá là cách thức quảng cáo tương đối hiệu quả. Vậy khi không có khách đặt hàng thì số tiền anh chị đã chi cho Facebook sẽ “mất trắng” hay sao? – Làm sao để có thể chi li từng đồng quảng cáo và làm cách nào để dù không có khách đặt hàng, anh chị vẫn thu lại được một nguồn khách hàng tiềm năng lớn để “dùng dần”

Chi tiết

Mob./Zalo/Viber: 0906101062
lienhe@vietbaipr.com
  • TIỆN ÍCH
  • Theo dõi cõng link
  • Facebook group đi spam
  • GÓP Ý
  • Cảm ơn anh/chị ghé thăm,
    Nếu anh / chị cảm thấy:

    ✔ Nội dung phần nào chưa hấp dẫn, chưa rõ ràng
    ✔ Muốn có thêm thông tin gì
    ✔ Web xấu quá
    ✔ Mở thêm mục cho shop nhỏ lẻ
    ✔ Đã xem nhưng chưa tin/không hấp dẫn
    ...
    Vui lòng góp ý cho em dưới dạng nặc danh
  • Gửi góp ý